Thứ Tư, 25 tháng 9, 2013

Hàng loạt doanh nghiệp Hà Nội bị bêu tên nợ thuế.

Theo đó, tổng số thuế các doanh nghiệp này nợ gần 470 tỷ đồng, phần lớn là nợ thuế nhập khẩu, thuế giá trị gia tăng (VAT).

Riêng về trường hợp của Yamaha, công ty này cũng vừa bị Cục soát sau thông quan - Tổng cục thương chính ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính vì khai sai mã số hàng hóa, trị giá tính thuế.

Thanh Thanh Lan. Yamaha cho biết, số tiền thuế phải nộp bù cộng với tiền phạt hành chính lên tới hơn 6 tỷ đồng. Danh sách các doanh nghiệp nợ thuế chuyên thu quá 90 ngày vừa được Hải quan Hà Nội ban bố. "Tuy nhiên, nhân viên thương chính thỉnh thoảng đổi thay ý kiến hoặc các cán bộ khác nhau cũng có quan điểm không giống nhau gây ra tình trạng một sản phẩm có nhiều mã số kê khai khác nhau", đại diện Yamaha lý giải.

Trong danh sách này có những tên tuổi quen thuộc như Yamaha Việt Nam (nợ 12,4 tỷ đồng), Công ty Ôtô TMT nợ 10,6 tỷ đồng, Công ty cổ phần Tập đoàn đoàn T&T (nợ gần 3 tỷ đồng). Không đồng tình với quyết định xử phạt, gần đây Tổng giám đốc Yamaha Việt Nam đã gửi công văn tới Cục soát sau thông quan - Tổng cục thương chính và lãnh đạo Bộ Tài chính.

Về việc kê khai thiếu giá trị tính thuế, Yamaha trần tình cũng do "quy định hướng dẫn chưa rõ ràng".

Theo Yamaha Việt Nam, việc doanh nghiệp khai sai mã số hàng hóa là không cố ý. Hơn nữa, do quy định hiện hành không rõ ràng trong việc xác định mã số hàng hóa hoặc do đổi thay của quy định nên công ty cho hay thường kê khai dựa theo chỉ dẫn của viên chức Hải quan. Với lập luận công ty không cố tình vi phạm và "đây là lần đầu", Yamaha Việt Nam yêu cầu không bị xử phạt hành chính.

Ngoài ra, danh sách cũng có nhiều công ty khác như Đầu tư Văn Phú - House, Dịch vụ truyền hình số VTC, Cà phê Thái Hòa Quảng Trị.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét