Thứ Tư, 25 tháng 9, 2013

Marketing nhắm đến từng khách hàng đang lên ngôi.

000 phần trăm

Marketing nhắm đến từng khách hàng đang lên ngôi

Ảnh: B. Mô hình “Thương mại thông minh” sẽ giúp doanh nghiệp xây dựng hội thoại hiệu quả, liên tục với khách hàng ngày nay và tiềm năng dựa trên hồ sơ thông tin toàn diện về khách hàng, tương trợ việc dùng, tái dùng và theo dõi chiến dịch marketing bao gồm khách hàng đích, phân khúc thị trường, danh mục đơn chào hàng và nguồn lực khác.

Công nghệ nào hỗ trợ hiệu quả cho doanh nghiệp?  Bên cạnh những khó khăn trên, bây chừ nhiều doanh nghiệp còn vấp phải thách thức là dù đã đầu tư rất lớn vào các chiến dịch marketing, tiếp cận khách hàng, quảng cáo… trong một thời gian dài, nhưng không thể kiểm soát được việc thực hành và hiệu quả của các chiến dịch, không có công cụ để đo lường tác động tới việc bán hàng, nhận thức thương hiệu và kiểm soát hiệu quả trên đầu tư vào các hoạt động.

Cùng đó, việc chuyển đổi từ các chiến lược tiếp thị truyền thống sang nhiều phương pháp tiếp cận hướng dữ liệu trong đó dùng công nghệ phân tách tiên tiến, nhà tiếp thị có thể tối ưu hóa các đối tượng, kênh, nội dung và sản lượng của họ, từ đó tiếp cận những khách hàng có giá trị cao một cách hiệu quả hơn. Cho dù là khách hàng tham dự trực tiếp, chuẩn y các cuộc gọi điện thoại hoặc gửi ý kiến bình luận ​​ưng chuẩn Facebook hoặc trên các diễn đàn, bạn cần phải lường trước về những gì mà khách hàng muốn và sau đó khai thác tối đa giá trị của mỗi lần tương tác.

Tuổi tới đây sẽ chứng kiến hoạt động marketing phát triển đa kênh, thông thuộc, nhấn mạnh vào việc cá nhân hóa, tương tác theo thời gian thực, không còn giống với các hình thức marketing truyền thống. Lấy tỉ dụ từ câu chuyện thành công của nhà bán lẻ thời trang Nhật Bản, công ty Start Today. Để trở nên một nhà tiếp thành thị công, các doanh nghiệp cần phải đi xa hơn việc chỉ phân loại khách hàng thành những phân khúc chung chung để xác định thị hiếu và dự đoán hành vi cá nhân chủ nghĩa.

Phan Minh (ghi). ) Với khối lượng lớn, tốc độ cao đang đứng đầu trong danh sách những thách thức mà CMO đang phải đối mặt. Nên, doanh nghiệp gặp phải khó khăn trong việc xác định những kênh tiếp thị hiệu quả, cần đầu tư thẳng tính, cũng như loại bỏ những hoạt động không cấp thiết để tránh hoang phí.

Bằng việc hiểu biết như vậy, doanh nghiệp có thể phát triển các chương trình khuyến mãi có tính hướng đích cao, xác định hành động tiếp theo hạp nhất cho mỗi cá nhân chủ nghĩa và cung cấp một trải nghiệm ăn nhập - một điều có thể cải thiện kết quả và nâng cao ích lợi đầu tư (ROI). Nên nhớ, khi người tiêu dùng phối hợp công nghệ mới vào cuộc sống hàng ngày, thông báo ngày càng trở nên sẵn sàng hơn và họ đang trở thành thông minh, có nhiều đòi hỏi khắt khe hơn.

Marketing  "  chung chung" theo số đông: Nhiều rủi ro  Marketing đang chứng kiến sự chuyển mình từ việc tiếp cận đại chúng sang tiếp cận từng cá nhân. CMO gặp khó khăn là làm thế nào để phân tách được các dữ liệu lớn để có được hiểu biết sâu sắc, dùng hiệu quả vào việc cải tiến sản phẩm, dịch vụ và trải nghiệm của khách hàng.

Để tạo ra những trải nghiệm quyến rũ hơn trên trang web mua sắm Zozotown, công ty này đã phân tách những khối lượng dữ liệu đồ sộ và tạo ra các thông điệp mang tính cá nhân dành cho từng người trong tổng số 3,8 triệu khách hàng. Khi số lượng các kênh tương tác với khách hàng tăng lên, các doanh nghiệp cần phải bảo đảm rằng họ đang cung cấp được một trải nghiệm hợp trên tất thảy các kênh.

Lĩnh vực marketing đang trải qua một quá trình chuyển đổi quan yếu trong cả 3 thành tố chính yếu: thấu hiểu khách hàng, lựa chọn kênh và cách khai triển tiếp thị hiệu quả, xây dựng tiềm năng cho thương hiệu. Chính trong khuynh hướng đó, dần dần hoạt động marketing đại chúng sẽ không còn mang lại nhiều hiệu quả.

Trên thế giới, hình thức này đang phát triển mạnh và tại Việt Nam , nhiều doanh nghiệp như nhà bán lẻ, bán hàng qua mạng cũng đang đi theo khuynh hướng này. Họ đã tăng được tỷ lệ mở email tới 5 lần và tỷ lệ chuyển đổi từ khách hàng tiềm năng thành khách hàng thực thụ đã tăng gần 1. Bà Đỗ Thị Hòa, Giám đốc Marketing IBM Việt Nam. M Dưới đây là phân tách của chuyên gia Đỗ Thị Hòa - Giám đốc Marketing, Công ty IBM Việt Nam về khuynh hướng marketing trong thời đại số hiện thời, giúp các doanh nghiệp tại Việt Nam có thêm được những góc nhìn mới để thành công hơn trong các chiến dịch marketing.

Giám đốc Marketing cũng "rối tung" vì dữ liệu bùng nổ  Theo nghiên cứu của IBM với đối tượng Giám đốc Marketing (CMO) trong các ngành công nghiệp khác nhau trên toàn cầu và ngay tại Việt Nam gần đây, sự bùng nổ dữ liệu (từ mạng tầng lớp, thiết bị di động, hình ảnh.

Như vậy, marketing dựa trên thông tin, dữ liệu là cách tiếp cận mới giúp các CMO tránh được những hoạt động không hiệu quả (vốn thường được xây dựng chỉ dựa vào kinh nghiệm và chủ quan), hiểu hơn về khách hàng trên tư cách là những cá nhân thay vì tiếp thị hàng loạt như trước kia. Khách hàng không ưng bất cứ điều gì không liên tưởng đến họ. Trước thực tại đó, việc áp dụng CNTT vào các hoạt động marketing sẽ giúp doanh nghiệp kiểm soát hiệu quả chiến dịch marketing tới hàng triệu người, bao gồm phân khúc khách hàng, loại trừ, phân loại đơn chào hàng và kênh bán hàng phê chuẩn việc thiết kế, thực hành và đo lường chiến lược định hướng khách hàng.

Bằng cách san sẻ các thiên hướng đang nổi lên và những thông tin phản hồi theo thời gian thực thu thập từ các mạng từng lớp cùng nhiều nguồn khác, các nhà tiếp thị có thể tạo ra những đóng góp quý cho việc phát triển sản phẩm thành công.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét