Thứ Sáu, 27 tháng 9, 2013

TGĐ IMF ấn tượng về kiên tâm cải thiện kinh tế vĩ thêm một phương pháp mô của Việt Nam.

Trên thực tiễn, những canh tân mà Thủ tướng bàn bạc với chúng tôi cũng hao hao như những tư vấn IMF đã đưa ra

TGĐ IMF ấn tượng về quyết tâm cải thiện kinh tế vĩ mô của Việt Nam

Trường Sơn. Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung cuộc phỏng vấn của phóng viên VTV với người đứng đầu IMF. Trong bản đánh giá đó, chúng tôi coi xét các bước cải tổ nào nên làm, gợi ý các chính sách nhằm bảo đảm tăng trưởng kinh tế để ổn định và giảm thiểu lạm phát.

Cuộc đối thoại bữa nay thật hích và rất có ích. Như vậy là với cả chiến lược cải tổ tổng thể đang được thực thi, hy vọng Việt Nam sẽ vừa đạt được sự ổn định, vừa hy vọng sẽ tiếp tăng trưởng từ mức hơn 5% hiện. Chúng tôi đã bàn về các vấn đề kinh tế. Quyết tâm cải thiện nền kinh tế vĩ mô của Việt Nam khiến tôi đặc biệt ấn tượng, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cho thấy ông thực sự am tường về bít tất tình hình.

Bà Christine Lagarde, giám đốc điều hành Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) cho rằng: trước nhất, chúng tôi rất mừng được đón Thủ tướng Việt Nam tại IMF. Như các bạn biết, IMF hàng năm công bố thưa về kinh tế. Và chúng tôi cũng cung cấp sự tương trợ về mặt kỹ thuật. Chúng tôi cũng bàn bạc về kiên tâm của Thủ tướng đảm bảo an sinh xã hội, giảm nghèo và ổn định nền kinh tế phê chuẩn đồng thời cả hai yếu tố: thứ nhất là ổn định tài chính, chính sách tiền tệ, thứ hai là tiếp cải tổ hệ thống ngân hàng và khối doanh nghiệp quốc gia.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét