Thứ Sáu, 27 tháng 9, 2013

Tranh cãi về ngân khác biệt sách nhấn chìm chứng khoán Mỹ.

Sờ soạng 10 nhóm của chỉ số S&P 500 đều giảm điểm với cổ phiếu của các công ty cung cấp hàng tiêu dùng giảm 2,1%

Tranh cãi về ngân sách nhấn chìm chứng khoán Mỹ

258,24 điểm. Minh Anh   Theo Trí Thức Trẻ/Bloomberg. 691,75 điểm. Chỉ số công nghiệp Dow Jones mất 1,3%, xuống còn 15. Tỷ lệ còn phụ thuộc vào việc đóng cửa trong bao lâu.

Chỉ số này tăng 5,3% trong quý III. Nhóm cổ phiếu tài chính mất 1,9%. Vơ 10 nhóm của chỉ số S&P 500 đều giảm điểm. Kết thúc phiên bữa qua (27/9), chỉ số S&P 500 giảm 1,1%, xuống còn 1. Trong khi đó, Chủ tịch Fed Atlanta Dennis Lockhart cho rằng chính sách tiền tệ nên tập hợp vào việc tạo ra một nền kinh tế năng động hơn. Chủ tịch Fed Dallas Richard Fisher thì nhận định Fed đã làm giảm niềm tin của công chúng với quyết định được đưa ra cuối tuần trước.

Trong tuần qua, thị trường cũng bị ảnh hưởng bởi những lời bình luận từ một vài Chủ tịch Fed ở các chi nhánh. Chủ toạ Fed New York William C.

Thượng viện Mỹ đã ưng chuẩn dự thảo tài trợ cho chính phủ đến ngày 15/11 sau khi loại bỏ ngôn từ trong bản dự thảo đã được Hạ viện, do Đảng Cộng hòa lãnh đạo, duyệt y trước đó chặn khoản tiền dành cho chương trình chăm nom y tế do Tổng thống Barack Obama đề xuất (Obamacare).

Thị trường giảm điểm với những lo ngại cho rằng cuộc chiến về ngân sách ở Washington có thể dẫn đến chính phủ phải đóng cửa và làm giảm tốc độ bình phục của nền kinh tế. TTCK Mỹ đã chấm dứt một tuần giảm điểm với chỉ số Standard & Poor’s 500 có tuần giảm trước tiên kể từ tháng 8.

Kết quả bỏ phiếu này tạo ra một cuối tuần sẽ có nhiều cuộc bàn cãi kịch tính có thể kéo dài cho tới khi ngân sách hết hạn vào ngày 30/9 tới. Dudley nhận định cuộc chiến ngân sách ở Washington là một trong những rủi ro lớn đối với triển vọng kinh tế nước Mỹ.

Ông muốn nhìn thấy nền kinh tế tiến xa hơn nữa trước khi giảm tốc độ chương trình mua trái khoán. Theo tâm tính của các chuyên gia kinh tế tại Moody’s Analytics, chính phủ Mỹ đóng cửa sẽ khiến GDP quý IV của nước này giảm khoảng 1,4 điểm cơ bản.

Cổ phiếu của Goldman Sachs giảm 5,8% - mạnh nhất trong chỉ số Dow Jones.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét