Thứ Sáu, 27 tháng 9, 2013

Dẫn đầu HLV Hồ Thị Từ Tâm: “Căng thẳng quá!”.

Sau khi Nguyễn Đình Cương tuyên bố giã từ ĐTQG để lo con đường học vấn, bà Tâm hụt hẫng thực thụ

HLV Hồ Thị Từ Tâm: “Căng thẳng quá!”

Thiếu hụt nhân sự, HLV Từ Tâm băn khoăn chọn người hợp chạy chiến thuật cùng Đỗ Thị Thảo. HLV Từ Tâm nhấn mạnh: “Tôi cho như thế là ăn nhập, vì ở kỳ đại hội trước chúng tôi cũng chỉ đoạt được 3 HCV, dù có đầy đủ đội hình nam và nữ mạnh nhất. 500m nam cho đàn em Dương Văn Thái, mà còn là người chạy kèm, rèn luyện sức bền, tốc độ cho VĐV Trương Thanh Hằng trong các buổi tập.

Nhà cựu VĐ SEA Games không chỉ là VĐV chạy chiến thuật rất giỏi ở các cự ly 800m và 1. “Thái cũng mạnh, nhưng còn non kinh nghiệm. 3 HCV là khả thi?   Dù chưa thực sự chấp nhận với thành tích của 2 học sinh Dương Văn Thái và Đỗ Thị Thảo tại giải VĐQG 2013 vừa kết thúc, nhưng HLV Hồ Thị Từ Tâm cũng cho biết trong cảnh ngộ thiếu hụt nhân sự giờ, như thế đã là tốt rồi.

THANH LÂM. 500m nam. Cho nên, khi thiếu vắng Đình Cương, bà Tâm băn khoăn không biết tìm ai để chạy cặp cùng Văn Thái cho cuộc đua được đánh giá là cam go ở Myanmar vào tháng 12.

Về trường hợp của VĐV Đỗ Thị Thảo, mọi chuyện có vẻ đơn giản hơn tí đỉnh. 500m ở Myanmar. HLV Từ Tâm khẳng định, nhờ có những đóng góp của Đình Cương, Thanh Hằng và Văn Thái mới đạt được những thành công như hiện.

Đấy cũng là lý do bà Tâm chỉ đăng ký chỉ tiêu giành 3 tấm HCV cho tổ cự ly nhàng nhàng ở Myanmar. Năm nay có thể còn khó khăn hơn, nhưng vì tính truyền thống của tổ cũng như nghĩa vụ đối với điền kinh Việt Nam, cô trò chúng tôi vẫn kiên tâm bảo vệ thành tựu của 2 năm trước”.

Trước khi lên đường trở lại Trung Quốc tập huấn chuẩn bị cho SEA Games 27, HLV Từ Tâm cho biết sẽ rốt ráo chọn ra trong số gần 10 gương mặt triển vọng hiện tại chí ít 1 VĐV đủ sức cùng Dương Văn Thái gánh vác nghĩa vụ đoạt từ 1-2 tấm HCV 800m và 1. Ai chạy chiến thuật?  HLV Từ Tâm băn khoăn: “Tôi đang thiếu VĐV chạy chiến thuật cho Dương Văn Thái và Đỗ Thị Thảo ở SEA Games tới đây.

Khi đàn chị Trương Thanh Hằng vẫn chưa phục hồi hoàn toàn chấn thương, nghỉ thêm ít ra nửa năm nữa mới quay lại đường chạy, thì nghĩa vụ của cô gái gốc Lạng Sơn là bảo vệ 2 tấm HCV 800m và 1. Ở giải VĐQG 2013 cũng có vài bộ mặt tạm được về chuyên môn, nhưng để đáp ứng được đề nghị cao, kiểu như cặp Đình Cương - Văn Thái hay Thanh Hằng - Đỗ Thảo, thì hơi khó”. Một mình chiến đấu lại người cạnh tranh quyết liệt từ các VĐV Malaysia, Indonesia và Myanmar sẽ rất khó khăn cho Thái nếu không có VĐV chạy chiến thuật đi kèm”, bà Tâm phân trần.

Nhiều khả năng, nghĩa vụ săn tìm HCV cho điền kinh Việt Nam sẽ được các nhóm môn khác san sẻ đối với cô trò HLV Từ Tâm, vì nhiều VĐV (nhảy xa nam, các cự ly rào nam, nữ hay nhóm ném, đẩy…) đã thi đấu khá nổi trội ở giải VĐQG vừa rồi và được giới chuyên môn đánh giá còn tiến xa trong mai sau.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét