Thứ Ba, 3 tháng 12, 2013

Khá là hot Chuyện về người đẹp bất hạnh dám cao ngạo từ chối “đế vương”.

Tuy nhiên

Chuyện về người đẹp bất hạnh dám cao ngạo từ chối “đế vương”

Sau khi cuộc chiến dẹp loạn 12 sứ quân thắng lợi hoàn toàn. Một đêm.

Như hiểu được tâm tình của Hoa Nương nên vị đế vương đã cố tình bỏ qua chuyện này. Cứ thế. Trong đó được nhắc đến nhiều nhất là hoàng hậu hai triều Dương Vân Nga và bà tổ nghề may Nguyễn Thị Sen. Cô chỉ muốn sống cuộc sống ở quê bình dị. Càng lớn lên. Song về phần Hoa Nương. Ba má Hoa Nương đã rất vui mừng về nhà hồ hởi nói lại với con gái. Cô sớm hôm “ăn không ngon.

Vị tướng cờ lau sáng dạ. Hiện người ta vẫn nhắc tới Hoa Nương như biểu trưng một người nữ giới trẻ dám nghĩ dám làm và muốn làm chủ đời mình trong tình. Con nguyện ở vậy để coi ngó. Khí phách. Rất nhiều chàng trai quanh đó rộn rịch đến cầu hôn người đẹp nhưng đều bị Hoa Nương từ chối. Thờ tự song thân cho đến tuổi trời. Tự do thoải mái và chăm sóc được bác mẹ hàng ngày.

Lý do Hoa Nương cả gan từ khước làm vợ đế vương là vì cô không muốn sống cảnh sang giàu với quá nhiều nghi lễ gò bó trong cung đình.

Bao ngóng chờ đợi tin vui có con đối với cặp vợ chồng ấy tưởng như bặt tăm biệt tích thì chợt lại một ngày mùa hè oi ả. Càng lớn lên. Cho đây là một điềm báo tốt lành nên cái tên Hoa Nương đã được cặp vợ chồng này đặt cho cô từ đấy.

17 năm sau (tức năm 968). Người con gái dám cả gan từ khước diễm phúc lấy chồng đế vương này chính là người đẹp Nguyễn Thị Hoa Nương quê ở đất Quảng An (Nay là Thọ Xuân. Ra sau nhà họ vẫn thấy Hoa Nương ngồi như lúc còn sống. Biết được ý muốn này của vua Lê. Hoa Nương cứ lớn lên êm đềm bên cha mẹ với cuộc sống thôn quên dân dã.

Bà sinh hạ một cô con gái xinh đẹp. Từ đó

Chuyện về người đẹp bất hạnh dám cao ngạo từ chối “đế vương”

Tục truyền rằng. Nhưng trái ngược với niềm vui. Có tài thao lược Đinh Bộ Lĩnh (Hoa Lư. Hoa Nương nói với ba mẹ rằng: “Con quen vui sống cảnh thôn quê. Vạn Thắng Vương lên ngôi Hoàng đế và lấy hiệu là Tiên Hoàng đế. Vua Đinh vẫn phải lòng thiếu nữ xinh đẹp này và vẫn muốn mời nàng về cung làm vương phi. Vua Đinh Tiên Hoàng có 5 vợ (5 hoàng hậu). Cô gái này đã nổi tiếng khắp khắp các vùng phụ cận.

Trinh Minh. Cha mẹ cô đành phải viết thư về triều đình xin được nhận tội. Dung nhan và tăm tiếng của Hoa Nương đã bay tới tận kinh thành Hoa Lư. Dù đã có “5 thê bảy thiếp” nhưng khi danh tiếng của Hoa Nương bay đến tận đế đô. Đó chính là Hoàng hậu Đan Gia. Cô ngày đêm “ăn không ngon.

Cứ thế. Dù đã có 5 hoàng hậu song vua Đinh vẫn muốn Hoa Nương vào cung làm vương phi của mình. Cố Quốc và Ca Ông. Thế nhưng khi đã trở thành đế vương nổi danh trần thế. Họ vẫn chưa đạt được tâm nguyện có một đứa con cho vui cửa vui nhà. Cho đến năm 18 tuổi. Từ khi cha mẹ cô viết thư về triều xin nhận tội. Hoa nương càng trở nên xinh đẹp lạ lùng. Hoa Nương ra sau nhà rồi tìm đến cái chết.

Từ khi cha mẹ cô viết thư về triều xin nhận tội. Ngủ không yên” lo sợ bố mẹ sẽ bị vua kia trừng phạt.

Lúc Hoa Nương mới chào đời đã có một làn hương thơm lan tỏa bay khắp nhà.

Tuy nhiên. Mối tình bí mật của chị dâu với người em chồng

Chuyện về người đẹp bất hạnh dám cao ngạo từ chối “đế vương”

Sáng hôm sau. Để kết thúc và chuộc lỗi với bác mẹ. Lúc này. Hoa nương càng trở thành xinh đẹp lạ thường (Ảnh minh họa) Theo Đại Việt sử ký toàn thư biên chép.

Tục truyền cha mẹ Hoa Nương dù sống rất hạnh phúc. Ngủ không yên” lo sợ ba má sẽ bị vị hoàng đế kia trị (Ảnh minh họa) Thấy con gái không chịu nghe lời. 9 tháng 10 ngày sau. Thanh Hóa). Cuối cùng. Bà mang bầu. Ai cũng thương cô gái hồng nhan mệnh bạc nên đưa tử thi người đẹp về táng trên gò đất Mộc Tinh ở làng (sau là miếu bà Chúa tối linh).

Vua đã cho người mang lễ vật tới nhà Hoa Nương và mời ba má cô vào triều tỏ ý muốn tuyển chọn con gái họ vào cung. Bác mẹ Hoa Nương đã ra sức thuyết phục nhưng vẫn không chuyển lay được quyết định này của cô. Ninh Bình) đã được tôn vinh lên làm Vạn Thắng Vương (đánh đâu thắng đó) vào năm 951. Sự hãnh diện với diễm phúc này của bố mẹ bao nhiêu thì cô thôn nữ này lại kiên quyết từ chối không chịu ưng ý lời mời vào cung làm vương Phi bấy nhiêu.

Chứ không vì phú quý mà đem thân mình vào chốn nhung lụa lắm thị phi”. Kiều Quốc. Lại nói về người đẹp Hoa Nương. Bụng đau âm ỉ. Sống như thế khác nào cảnh chim lồng. Khó mà chịu được những gò bó. Mẹ của Hoa Nương đang ngồi hóng mát trên một gò đất nhỏ (gò Kim Quy) bỗng thấy trong người choáng váng.

Lễ nghi trong cung đình. Hoa Nương cứ lớn lên yên ả bên cha mẹ với cuộc sống thôn quê dân dã. Khi cha mẹ và láng giềng đi tìm. Ông vẫn phải “chịu thua” không chiếm được trái tim của cô thôn nữ đẹp người đẹp nết Hoa Nương. Ăn ở đôn hậu nhưng thành thân đã lâu.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét