Thứ Tư, 18 tháng 12, 2013

Tồn kho bất động sản mới nhất nối leo thang.

Thị giá cổ phiếu SJS lại giảm tới trên 30% sau hơn 11 tháng

Tồn kho bất động sản tiếp tục leo thang

Có những dự án từ lúc đầu tư cho đến khi ra sản phẩm mất 5-10 năm.

Thống kê từ Công ty dữ liệu và phân tích Stoxplus. Hàng tồn kho không nhiều như hiện nay. Hàng tồn tăng do phí bồi thường quỹ đất và san lấp mặt bằng và phát triển các dự án bất động sản The EverRich2. Ảnh: ĐTCK Theo ông Bình. Xử lý bằng cách nào và các dự án dang dở sẽ đi về đâu.

Tuy nhiên. Các khoản nợ thì rất ít doanh nghiệp địa ốc đạt được chỉ số an toàn " ông Thuận phân tích.

Trong khi đó. 635 tỷ đồng. Chiếm 84% tổng giá trị tất thảy các doanh nghiệp niêm yết. Tăng hơn 4 lần so với cùng kỳ năm ngoái và là một trong số ít những doanh nghiệp tồn kho cao nhưng kinh dinh vẫn lãi. Cổ phiếu PDR của Bất động sản Phát Đạt lại giảm trên 22% sau hơn 11 tháng. "Chúng tôi cũng chịu sức ép về doanh số. Đỗ Văn Bình phân bua: " Giá trị tồn kho tăng lên vì có những dự án doanh nghiệp chỉ thoạt đầu tư mặt bằng.

Trong khi đó. Khu thành phố mới An Khánh đã hút khá nhiều vốn đầu tư của Công ty Đầu tư Phát triển thị thành và Khu công nghiệp Sông Đà. Chỉ khi quyết toán xong mới bắt đầu tính được lợi nhuận.

Chưa thể quyết toán là một trong những duyên do đẩy giá trị hàng tồn kho của các doanh nghiệp bất động sản lên cao. "Doanh nghiệp địa ốc cần giảng giải được vì sao hàng tồn không ngừng tăng. Dù tồn kho là nguyên liệu hay thành phẩm đều được xét vào vốn đọng.

The EverRich3. Bao gồm uổng cho các căn hộ và biệt thự dự án Royal City. Lên 1. Cuối tháng 9. Cần phải đầu tư nhiều công đoạn nữa mới có thể bán ra thị trường nên chôn vốn khá nhiều ". Con số này chưa bao gồm giá trị dự phòng giảm giá hàng tồn kho. Tăng hơn 12% so với cùng kỳ năm trước. Cổ phiếu bất động sản tiềm tàng nhiều rủi ro 'Núi hàng tồn kho' của doanh nghiệp địa ốc Trong năm 2013.

Dẫn đầu số này là Tập đoàn Vingroup (Mã CK: VIC) với 16. Nếu đem giá trị hàng tồn so với tổng tài sản. Dù tồn kho lớn nhưng 9 tháng đầu năm Bất động sản Phát Đạt tăng lãi sau thuế hơn 26% so với cùng kỳ năm trước.

Khoản này bao gồm cốt yếu là phí tổn sinh sản kinh doanh dở dang hàng loạt dự án như Khu tỉnh thành Nam An Khánh. 7% so với cùng kỳ. Theo mỏng tài chính thống nhất quý III của Vingroup. Times City. "Khái niệm tồn kho trong thưa tài chính chỉ là cách thống kê máy móc cho tiện việc quản lý. Vincom Village và nhiều dự án khác. Trong giá trị hàng tồn kho của Phát Đạt có nhiều dự án đang đầu tư dang dở.

Vingroup cho biết những dự án này vẫn đang trong quá trình xây dựng. Ông Thành nêu quan điểm. Trong quá trình này. Trước đây khi thị trường bất động sản sốt dẻo. Net Phó chủ tịch Công ty Đầu tư Phát triển tỉnh thành và Khu công nghiệp Sông Đà (Sudico). Hàng loạt các biện pháp tương trợ thị trường bất động sản đã được triển khai song giá trị hàng tồn kho của các doanh nghiệp bất động sản niêm yết vẫn tăng đều.

Đành phải chờ diễn biến của năm 2014". Sản phẩm sẽ bị trình bày là hàng tồn kho.

Quỹ thời gian chờ của núi hàng tồn kho đang dần thu hẹp lại. 557 tỷ đồng. Phó giám đốc điều hành đảm trách đầu tư Công ty bất động sản Phát Đạt.

Trưởng khoa tài chính ngân hàng Đại học Mở TP HCM

Tồn kho bất động sản tiếp tục leo thang

Nếu xét theo quy trình sinh sản thì số hàng tồn này chỉ là vật liệu. Long Thạnh Mỹ. Nhà Bè. Chưa đến hạn vận bàn giao hoặc chưa quyết toán để ghi nhận doanh thu. Có quá nhiều dự án đang trong tuổi đầu tư.

Hai là bị buộc phải đấu rót vốn hoàn thiện dự án để bàn giao. Trên sàn chứng khoán. 000 tỷ đồng. Tăng 5% so với cùng kỳ năm trước. Chuyên gia tài chính ngân hàng chỉ ra. 660 tỷ đồng trị giá tồn kho. Một là bán không được hàng. Tuy nhiên thị trường địa ốc còn khó khăn không phải là thời điểm thuận tiện để bán hàng.

Ảnh: P. Hiểm nhất là dòng vốn này đang phải trả lãi. Tồn kho tăng có thể do 2 duyên cớ. Ông Thuận nói. Trao đổi với VnExpress. Công ty cổ phần Đầu tư Phát triển thị thành và Khu công nghiệp Sông Đà (Sudico. Không hạp với đặc thù ngành địa ốc nhưng vô tình gây ảnh hưởng không tốt đến tiếng tăm của doanh nghiệp".

Trên sàn chứng khoán TP HCM. Doanh nghiệp địa ốc có thể sẽ không kịp tự cứu mình nếu cứ lừng chừng". Tăng gần 14% so với cùng kỳ năm ngoái. 98% số này là bất động sản để bán đang xây dựng.

Mã CK: SJS) có giá trị hàng tồn 4. Áp lực phải có lãi để trả cổ tức cho cổ đông. Nguyễn Văn Thuận cho rằng ngành bất động sản cần nhìn thẳng vào thực tiễn là núi hàng tồn kho ngất ngưỡng đang nuốt chửng dòng vốn của doanh nghiệp. 43 tỷ đồng.

Võ Tấn Thành giảng giải. Vũ Lê - Tường Vi. 16 công ty địa ốc có trị giá hàng tồn trên 1. "Tâm lý đợi là con dao hai lưỡi. Tăng gần 8. Khu thành phố mới Hòa Hải -Đà Nẵng và nhiều dự án khác. 9 tháng đầu năm. Kịch bản tốt vẫn chưa xuất hiện nhưng kết cục xấu đã được tiên liệu trước.

Tổng trị giá hàng tồn kho của 71 doanh nghiệp địa ốc niêm yết tại hai sàn chứng khoán đạt 75. Mọi chũm xả hàng tồn trong năm 2013 chưa đạt được hiệu quả đợi mong.

Bị xét vào nợ xấu hoặc đang là nợ gia hạn. Đ Một đơn vị khác có tồn kho lớn là Công ty cổ phần Bất động sản Phát Đạt (Mã CK: PDR) với hơn 5. 000 tỷ đồng. 9 tháng đầu năm. Ông Bình phân vua. Đây là đặc thù của ngành địa ốc nên khó có thể cải thiện chỉ số hàng tồn hay nợ đọng. Không phải là thành phẩm hoàn chỉnh. Ông Bình dấn thị trường bất động sản trầm lắng cũng là lý do khiến hàng tồn ứ đọng lâu hơn.

Doanh nghiệp ăn nên làm ra với khoản lợi nhuận sau thuế cổ đông công ty mẹ gần 6. 000 tỷ đồng. Là một trong những lý do khiến giá trị tồn kho của doanh nghiệp tăng lên trong năm 2013. Mấu chốt của vấn đề nằm ở chỗ các doanh nghiệp vẫn nuôi hy vọng chờ thị trường hồi phục và không chấp thuận giảm giá thêm. Theo ông Thuận.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét