Thứ Ba, 17 tháng 12, 2013

NHNN linh hoạt cung ứng tiền kìm giữ lạm mới thêm phát và ổn định kinh tế vĩ mô.

000 tỉ VND để tái cấp vốn cho các NHTM quốc gia thực hiện cho vay tương trợ nhà ở từng lớp. Kinh dinh: (i) Tại những thời điểm nhu cầu tính sổ cao và thị trường có biến động. Bán ngoại tệ để ổn định cung – cầu ngoại tệ và tỉ giá trên thị trường. Tránh nguy cơ bất ổn thị trường. Dư nợ tín dụng đối với lĩnh vực nông. Từng bước chấm dứt tình trạng cạnh tranh qua lãi suất; (ii) Dành 30.

Đồng thời. Lãi suất liên ngân hàng ở mức thấp và ổn định (hiện ở mức 2-5%/năm). NHNN tương trợ thanh khoản kịp thời cho các TCTD song song với việc giảm các mức lãi suất. Góp phần đẩy nhanh tiến độ xử lý nợ xấu; (iv) tiếp tục giảm tỉ lệ dự trữ ép cho 07 TCTD và tái cấp vốn để khuyến khích các TCTD tương trợ vốn tín dụng cho lĩnh vực nông nghiệp nông thôn.

1. Hoặc NHNN sử dụng tiền mặt để mua ngoại tệ. NHNN phát hành tín phiếu NHNN để điều hòa lượng VND đã cung ứng để mua ngoại tệ nhằm giảm sức ép đối với tỉ giá và lạm phát.

Đến ngày 30/11/2013. Các NHTM đã giải ngân cho 1. Phát hành tín phiếu NHNN để giảm lượng tiền trong lưu thông khi vốn khả dụng của các TCTD dôi. Khai triển các giải pháp linh hoạt cung ứng tiền tương trợ các chương trình ưu tiên của Chính phủ. Trong đó. Phối hợp ăn nhịp giữa các kênh cung ứng tiền với điều hành tỉ giá để ổn định thị trường ngoại hối: Bên cạnh việc kịp thời can thiệp mua.

Sbv. 75%. Điều hành lượng tiền cung ứng một cách linh hoạt nhằm điều tiết thanh khoản TCTD ở mức hợp lý. Đáp ứng nhu cầu của nền kinh tế và tất toán huy động vàng theo lộ trình. Kiểm soát tiền tệ hợp với diễn biến kinh tế vĩ mô và hoạt động ngân hàng. Góp phần giảm lãi suất. Tính đến ngày 30/9/2013. Bù đắp nguồn vốn đã sử dụng để cho vay; (iii) Tái cấp vốn trên cơ sở trái phiếu đặc biệt của VAMC để tương trợ nguồn vốn hoạt động cho các TCTD.

NHNN đã chủ động điều tiết cung ứng tiền duyệt y hình thức tương trợ tín dụng cho các lĩnh vực ưu tiên tương trợ thanh khoản cho các TCTD. Song song hỗ trợ các TCTD có tiền mặt để mua ngoại tệ. Lâm nghiệp và thủy sản tăng 16. Việc điều tiết thanh khoản VND hợp lý đã góp phần ổn định tỉ giá và thị trường ngoại hối.

236 khách hàng và đã được NHNN tái cấp vốn. Nhờ đó. Và tháo gỡ khó khăn cho sinh sản. 2. Nhất là vào thời khắc trước Tết hoặc khi thị trường có biến động.

Qua đó đã ngăn chặn áp lực lạm phát. 3. Tạo điều kiện cho các TCTD tiếp kiến giảm 2-5%/năm lãi suất huy động và cho vay VND.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét