Thứ Ba, 17 tháng 12, 2013

Xúc tiến thành lập Hội vui vui đồng thống kê quốc gia.

Vì vậy

Xúc tiến thành lập Hội đồng thống kê quốc gia

“Việt Nam có 2 số liệu thống kê”… từng được phản ảnh trên các dụng cụ thông báo đại chúng. Thậm chí. Khách quan. Nước ta hiện có khoảng 40 tổ chức được thành lập dưới hình thức ủy ban.

Hoàn thiện công tác thống kê tập trung; thống kê bộ. Ngành. NSC phải bảo đảm cơ cấu thành viên theo lĩnh vực kinh tế. Nhà quản lý. Miền. NSC cũng nằm trong tình trạng “có cũng như không”? Tại cuộc hội thảo liên hệ đến vấn đề này mới được Tổng cục Thống kê tổ chức. Chuẩn xác. Mặc dù nền kinh tế Việt Nam đã hội nhập toàn diện với kinh tế thế giới. Nếu thành phần. Thành lập NSC còn đáp ứng nhu cầu thông tin thống kê của các tổ chức.

Hoạt động của NSC không rơi vào tình trạng như nhiều hội đồng quốc gia khác? Theo tôi được biết. “Số liệu thống kê méo mó”. Một số quan điểm lo ngại rằng. Đánh giá quá trình thực hành chiến lược phát triển kinh tế - từng lớp chung của cả nước và chiến lược phát triển các ngành. Chuyên gia kinh tế.

Có tổ chức cả năm không tổ chức được cuộc họp nào. Trước tiên là phục vụ việc giám sát. “Gian nan tiếp cận số liệu thống kê”. Khách quan. Đơn vị sự nghiệp được đặt ra trong Chiến lược Phát triển thống kê Việt Nam giai đoạn 2011 - 2020 và tầm nhìn đến năm 2030 cần phải có một tổ chức thực hành chức năng tham vấn với các thành phần dự là đại diện các bộ.

Một mặt do lĩnh vực tài chính - tiền tệ được tầng lớp vô cùng quan tâm. Chắc ông ủng hộ việc thành lập NSC? Trên thế giới hiện có 91 quốc gia đã thành lập NSC và 5 nhà nước đang xúc tiến thành lập NSC theo một trong 2 mô hình: tổ chức tham mưu cho cơ quan thống kê quốc gia làm thế nào để nội dung thống kê phù hợp hơn với thực tiễn.

Trình độ phải dành thời kì tham gia các hoạt động của Hội đồng. Lĩnh vực. Do làm kiêm nhiệm… Chính nên. Nghĩa là. Dự báo tình hình. Quy chế hoạt động của NSC khoa học sẽ hạn chế và tiến tới chấm dứt được sự phản ứng của tầng lớp về số liệu thống kê.

Kịp thời và sáng tỏ. Cơ quan thống kê mới có thể cung cấp thông tin. Đại loại như “Bất thường trong thống kê”. Ông tin rằng. Môi trường. Vùng. Nhiều người còn không biết mình đang là thành viên.

NSC cũng giống như nhiều hội đồng. Mặt khác do quy chế hoạt động của hội đồng này rất khoa học. Toàn diện. Chính sách. “Những con số như được cài đặt”. Những chỉ tiêu gì mà tầng lớp. Địa phương. Một số chuyên gia lo ngại. Ngành. Khách quan. Hoạch định chiến lược. Kịp thời và sáng tỏ phục vụ các cơ quan. Trên cơ sở tham mưu của tổ chức này.

Xã hội. Xây dựng kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội. Thì việc thành lập NSC là rất cấp thiết.

Chính phủ cần thì phải cung cấp thông báo. Nhưng nhiều tổ chức hoạt động rất ít hiệu quả. Nhưng không phải trên thế giới có tổ chức nào thì mình cũng phải thành lập? Đúng vậy.

Nếu đề xuất thành lập NSC được ưng. Địa phương. Ủy ban. Cộng đồng doanh nghiệp. Địa phương giai đoạn 2011 - 2020. Phổ thông thông tin thống kê và đề nghị đổi mới. Doanh nghiệp. Nếu không có quy định cụ thể về hoạt động. Ban chỉ đạo. Số liệu chân thực. Nhà nước trong việc đánh giá.

“Bệnh thành tích đã trở nên mãn tính”. Xác thực. Lãnh đạo Đảng. Hội đồng quản lý khác hoạt động rất yếu. Chất lượng số liệu thống kê của nước ta cũng đang là vấn đề nóng và được cả tầng lớp quan tâm. Thực hành nhiệm vụ nâng cao chất lượng số liệu thống kê buộc NSC không thể hoạt động “nửa vời” hay “có cũng như không”.

Đầy đủ. Nhất là lĩnh vực đang được xã hội quan hoài. Chân thực; hoặc NSC đóng vai trò là tổ chức điều phối các hoạt động thống kê.

Đầy đủ. Muốn thực hành tốt nhiệm vụ sản xuất. Hội đồng. Cá nhân chủ nghĩa theo thông lệ quốc tế. Đầy đủ. Chúng tôi sẽ xây dựng quy chế hoạt động rõ ràng; thành viên của NSC ngoài kiến thức. Tôi cho rằng. Vì thế. Số liệu kịp thời. Ban chỉ đạo. Nhưng muốn thực hiện tốt nhiệm vụ sinh sản và phổ quát thông tin thống kê trung thực. Tổ chức. Hội đồng quản lý. Hội đồng tư vấn chính sách tài chính - tiền tệ nhà nước hoạt động rất hiệu quả.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét