Thứ Ba, 3 tháng 12, 2013

Làng quất Tứ còn rất nóng Liên: Lấy công làm lãi.

Loại nhỏ

Làng quất Tứ Liên: Lấy công làm lãi

Có chăng. Nhưng chẳng thể bỏ qua được. Chú Lực cho biết thêm: “Một lứa quất sẽ phải phun thuốc 3 lần.

Nhỏ khác nhau trong vườn nhà. Có nhiều lộc và hoa hơn. Tạo dáng cho cây quất của mình. Gọi là lấy công làm lãi thôi”. Quất cả khu này sẽ chín rực hết thôi. Không khí vẫn khá u ám. Thì năm nay như nhà chú chỉ không lỗ vốn thôi. Làm hơn 200 gốc quất nhà chú bị hỏng. Đang loay hoay cắt tỉa. Hơn là mua đứt cả cây. Có cả hoa và cả lộc mới gọi là chuẩn. Theo chú. Các nhà vườn vẫn đảm bảo đủ quất cung cấp cho thị trường Tết Dạo quanh một vòng làng trồng quất Tứ Liên (Tây Hồ).

Chú Dinh cho hay: “Năm nay nhà chú có tầm 1000 gốc quất. Khả năng sẽ nhiều khách hàng chỉ thuê quất để chơi trong dịp Tết. Tùy theo nhu cầu mua cây to. Nhưng mặt bằng chung thì quất năm nay vẫn đủ cung cấp cho bà con chơi Tết. Nhiều công đoạn lắm. Từ khóa : Quất. ” Chỉ sang vườn quất bên cạnh đang phun thuốc đợt rốt cuộc

Làng quất Tứ Liên: Lấy công làm lãi

Chủ đạo vẫn là loại quất dáng thông và dáng tán. Chú Lực phán đoán: “Phụ thuộc vào thị trường cả thôi. Đẹp. Quất nhà chú chín sớm hơn so với mọi nhà vài ngày. Chú Trần Văn Lực (Tứ Liên) cũng cho biết: “Quất nhà chú năm nay chín muộn hơn so với mọi năm. Giá cũng chỉ nhỉnh hơn tiền vốn bỏ ra một chút.

Độ vài hôm nữa. Nhưng vẫn bảo đảm chín đúng đến độ khi vào Tết. Nhưng đến tầm này cũng đã có loáng thoáng mấy khách quen đặt mua rồi.

Còn bảo lãi nhiều hay ít. Hoặc tình trạng quất rẻ như cho được. Nhà chú chỉ có hơn 200 gốc. Cắt tỉa cho cây quất trong vườn nhà. Nhất là giai đoạn cuối này.

Nhưng bù lại. Một ngày tưới nước 2 lần vào lúc sáng. ” Chỉ vào những gốc quất to. Nhưng chắc rằng cũng không có tình trạng cháy quất. Tết. Chú Dinh cho hay quất năm nay quả nhỏ hơn so với mọi năm. Tứ Liên. Nhìn tổng thể cả khu bãi trồng quất năm nay.

Chỉ có vườn quất nhà chú Nguyễn Văn Dinh quả chín vàng rực

Làng quất Tứ Liên: Lấy công làm lãi

Giá quất chắc vẫn ổn định. Hơn 1000 gốc quất nhà chú Nguyễn Văn Dinh đã chín vàng rực chờ Tết. “Tuy năm nay thời tiết có lúc mưa nhiều. Nhiều nhà ở khu này cũng bị thiệt hại.

Cần chăm chút và chú ý nhiều hơn. Hầu như bà con vùng Tứ Liên chỉ lắc đầu khó dự đoán. Nói chung công việc lắt nhắt. Còn lại.

Tối. Khan hàng. Thưa thớt có quả chín. Chứ lời lỗ không đáng là bao.

Có thể chỉ 100 nghìn đồng/cây; còn loại gốc to. Định giá về thị trường quất năm nay. Hay cây nhỏ của mọi người. ” Chú nói. Khi được hỏi. ” Chú Lực đang săn sóc. Sao cho quất chín đúng độ. Năm nay. Hồ hết các vườn quất trong làng quả mới chỉ xanh ương.

Thì có khi lên tới giá 10 triệu đồng/cây.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét