Thứ Ba, 17 tháng 12, 2013

Ngoại trưởng Mỹ đến Philippines mới cập nhật củng cố quan hệ đồng minh.

John Blaxland cho rằng: “Chuyến thăm Philippines của ông Kerry được kỳ vọng sẽ đóng vai trò như một chất xúc tác cho sự thay đổi”

Ngoại trưởng Mỹ đến Philippines củng cố quan hệ đồng minh

Ngoại trưởng Mỹ John có mặt ở trường bay quốc tế Manila. Đồng thời kêu gọi các nước cùng nhau giải quyết những bất đồng một cách hòa bình.

Kịp thời và phóng khoáng của Mỹ để khắc phục hậu quả siêu bão Haiyan cũng có thể đẩy nhanh tiến độ thương thảo về việc triển khai thêm quân Mỹ ở Philippines”. Đáp hãng tin AFP. Ngoại trưởng Mỹ cũng cảnh báo Trung Quốc cần phải kìm giữ không thực hiện các hành động đơn phương trong khu vực. Tàu bay và tàu chiến đến đảo quốc này. 000 người thiệt mạng và hơn 4 triệu người phải đi sơ tán.

Bão Haiyan quét qua Philippines đã làm 6. Chỉ một sự cố nhỏ trong hải phận tranh chấp có thể chóng vánh leo thang những hành động thiếu khiên chế. Reuters). Có mặt tại Hà Nội. Để tăng cường an ninh hàng hải. Các con số thống kê cho thấy. Ông Blaxland nói: “Ông ấy (Kerry) sẽ hăng hái dùng chuyến thăm này để đẩy nhanh và chốt lại thỏa thuận.

Găng trong khu vực đã dấy lên những lo ngại rằng. Chuyên gia cấp cao tại Viện Nghiên cứu Đông Nam Á ở Singapore cho rằng: “Những khoản viện trợ lớn. Ngoại trưởng Mỹ John Kerry đã thông tin Mỹ sẽ hỗ trợ 32.

Mới đây nhất hôm 13/12. Khu vực bị “siêu bão” Haiyan tàn phá nặng nề nhất hồi tháng trước. Ngày 18/12. Ông Storey nói thêm: “Những động thái ngày một ‘quyết đoán’ của Trung Quốc trong khu vực cũng như tần suất các thiên tai chết người ngày một tăng ở Philippines sẽ thúc đẩy mối quan hệ khăng khít hơn nữa của liên minh Washington - Manila”. Trong đó có Việt Nam.

Tàu chiến Mỹ và Trung Quốc đã suýt va chạm nhau ở gần Biển Đông. Ông Ian Storey. CTV Cường Trần/VOV online (theo AFP. Ngày 17/12. Philippines ngày 17/12 (Ảnh: AFP) Ông Kerry dự kiến sẽ bàn luận về vấn đề an ninh hàng hải với chính quyền Philippines.

Đặc biệt là trên Biển Đông. Đây không phải phản ứng tức tốc trước một hành động nào đó”. Ông Kerry nói: “Cam kết giúp các nước ASEAN tăng cường khả năng hoạt động trên biển của mình là chính sách của Mỹ đã đeo đuổi từ lâu.

Cũng như để bảo đảm với phía Philippines và những cường quốc trong khu vực rằng Mỹ không phải là một người bạn chỉ tham gia vào những việc mà họ thấy có lợi”. Ngày 16/12.

Bắt đầu chuyến thăm chính thức Philippines trong 2 ngày. Chuyên gia phân tích an ninh và quốc phòng tại trường đại học nhà nước Australia. Chuyến thăm của ông Kerry nhằm mục đích củng cố hợp tác kinh tế và chính trị với một trong những đồng minh lâu đời nhất của Mỹ ở Đông Nam Á.

Hạm đội Thái Bình Dương của Mỹ cho biết. 5 triệu USD cho các nước Đông Nam Á. Washington và Manila hiện trong thời đoạn cuối của thương thảo về thỏa thuận cho phép Mỹ gửi thêm quân sĩ. Một quan chức cấp cao của Bộ Ngoại giao Mỹ cho hay: “Họ chắc chắn sẽ trao đổi về các vấn đề can dự đến Biển Đông”. /. Ngoại trưởng John Kerry sẽ đến thăm Tacloban. Trong đó có vấn đề Biển Đông. Trong khi đó.

Ngoại trưởng Mỹ John Kerry đã có mặt ở Manila.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét