Thứ Bảy, 28 tháng 12, 2013

Mẹo vặt để hà tằn hà tiện điện thêm mới vào trong gia đình.

Nhiệt độ bên trong tủ lạnh chỉ cần để ở chế độ 3 – 6 độ C

Mẹo vặt để tiết kiệm điện trong gia đình

Điều này là cơ sở xác định sản phẩm tằn tiện năng lượng được cơ quan chức năng cấp.

- Chọn lọc thiết bị tiện tặn điện Đối với đèn chiếu sáng. Cần dùng bóng tuýp gầy và compact thay cho bóng tròn vì đèn tròn tiêu thụ điện gấp 3 - 4 lần so với bóng đèn khác.

Khoa học Biện pháp này cũng góp phần tiết kiệm điện rất lớn.

Máy bơm đặt ở vị trí hiệp sẽ giúp bể nước nhanh đầy hơn.

Để ý. Vì tivi càng to càng tốn điện. Nên thẳng tắp soát cửa tủ. Bởi ở chế độ lạnh hơn 10 độ C. Vẫn còn có thể ủi phẳng được 1 - 2 bộ xống áo nữa.

Khi chọn Lựa thiết bị điện quay (bơm nước. + Máy điều hòa nhiệt độ : Để nhiệt độ ở mức trên 20 độ C. Trong tường nhà nên dùng màu sáng và tận dụng ánh sáng thiên nhiên để hà tiện một phần ánh sáng điện.

Quạt máy. + Bàn ủi : Không dùng trong phòng có bật máy điều hòa nhiệt độ hoặc khi áo xống còn ướt. Sau khi tắt điện. Nhất quyết chọn động cơ có nhiều nấc tốc độ hoặc có biến tần đi kèm để sử dụng hà tiện điện hiệu quả.

Thành thử cần tận dụng lợi thế này. + Quạt : Cho chạy ở tốc độ hạp để hà tiện điện vì quạt càng chạy nhanh càng tốn điện. Vừa giảm được khoảng 55% lượng điện năng tiêu thụ trong thời gian tạm dừng sử dụng máy (down-time). Nên chọn kích cỡ màn hình thích hợp với diện tích chỗ ở. - Điều chỉnh nếp dùng đồ điện trong gia đình + Tủ lạnh : Hạn chế mở tủ để đỡ tốn điện. Máy giặt. + Ti vi : Không nên để màn hình ở chế độ quá sáng sẽ giảm được điện năng tiêu thụ.

Không nên tắt tivi bằng điều khiển từ xa mà nên tắt bằng cách ấn nút ở máy. ). Nếu bị hở thì bộ phận nén khí của tủ lạnh sẽ phải làm việc nhiều. Máy sẽ tiêu tốn thêm 25% điện năng. Các thiết bị điện.

Nếu thường xuyên lau chùi bộ phận lọc thì sẽ tiện tặn được từ 5 - 7% điện năng; đặt máy xa tường sẽ hà tiện 20 - 25% điện năng. - Lắp đặt thiết bị hợp lý. + Máy tính : Màn hình máy tính có độ sáng càng cao thì càng tốn điện.

Thế hệ càng mới thì khả năng hà tiện điện càng cao. Do đó rất tốn điện. Phải chọn mua thiết bị điện có dán nhãn chất lượng. Với hộc đông lạnh thì để từ - 15 đến -18 độ C. + Máy giặt : Chỉ dùng máy giặt khi có đủ lượng xống áo để giặt và chỉ dùng chế độ giặt nước nóng khi thật cần thiết. Chú ý tắt máy điều hòa nếu vắng nhà từ 1 giờ trở lên. Lau sạch bề mặt kim loại của bàn ủi sẽ giúp thiết bị hoạt động hiệu quả hơn.

Vì cao hơn 10 độ C thì hà tiện được 10% điện năng. Nên tắt máy tính phải bạn không có ý định dùng trong vòng 15 phút.

Ví dụ. Hãy chọn chế độ tiết kiệm điện năng trong máy tính (Screen Save) để vừa bảo vệ được máy.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét