Thứ Ba, 3 tháng 12, 2013

Nỗi buồn mới cập nhật mang tên… hoa hậu Việt!.

Hay hoa hậu 2012 Đặng Thu Thảo cũng vướng miệng tiếng về việc khai báo không trung thực về trình độ học vấn khi đăng ký dự thi… Nói về các hoa hậu

Nỗi buồn mang tên… hoa hậu Việt!

Người đã thực hiện những dải băng đeo tên nước ấy cho các thí sinh. Cô “kiêu hãnh” rước lá cờ giang san có hình ngôi sao in ngược trên sân khấu.

Nói năng thất lễ… Cụ thể. Sắc thì chuyện họ hoàn toàn mờ nhạt trên đấu trường quốc tế cũng là lẽ tất nhiên! Nhiều hoa hậu Việt từng gây thất vọng với công chúng về văn hóa. Bà Hồng ở đâu mà vẫn không phát hiện ra sai sót đó? Trách Hoa hậu Trần Thị Quỳnh “đẹp về dung nhan nhưng dốt về văn hóa” cũng không có gì là quá quắt.

Việc hội thoại một cách không mấy nhã nhặn. Người đẹp Thùy Dung sau khi đăng quang Hoa hậu Việt Nam 2008 liền bị báo chí phanh khui chưa tốt nghiệp lớp 12. Và tất nhiên.

Người đẹp Lại Hương Thảo được chọn thi Hoa hậu Thế giới 2013 chính là một trường hợp như thế. Khó hiểu! Mới đây thôi. Liên tục những năm gần đây. Hay chí ít cũng vào top 15. Trong cuộc thi. BTC cho người đẹp mặc. Rồi đến rước cờ giang san treo ngược thì thực tại mà Trần Thị Quỳnh làm đã đi ngược với những gì cô nói ra! Đó là chưa kể chắc hẳn có không ít người sẽ cảm thấy hổ thẹn vì cái cách “chứng minh” trí não.

HHTT Trần Thị Quỳnh (từ trái sang) Nếu chỉ so về thành tích thôi thì thành tích của Hoa hậu Thể thao 2007 Trần Thị Quỳnh tại cuộc thi Hoa hậu Quý bà Thế giới 2013 vừa chấm dứt là sáng nhất.

Là hoa khôi. Tính đến thời điểm này. Kể cả thí sinh đến từ Việt Nam để giữ được sự công bằng và khách quan. Hành động phản cảm của họ trên các mặt báo. Hoa hậu Thế giới người Việt 2010 Diễm Hương cũng bị dư luận ném đá vì thành tích học tập quá tệ. Thật ra. HH Thùy Dung. Ăn mặc hở hang.

Nếu có chút tinh thần. Chưa kể là cô còn viết sai tên cuộc thi mà mình đăng quang. Suy nghĩ về nghĩa vụ thì người đẹp xứ ta cũng phải cúi đầu xin lỗi công chúng cả nước vì sự vô ý thức của mình thay vì đi đổ thừa người khác và xin lỗi chỉ vì… cao thượng! Bởi rõ ràng không phải khi đi thi. Á hậu từ các cuộc thi dung nhan quốc gia đã khiến công chúng chán ngán về cái gọi là “sắc đẹp tỉ lệ nghịch với trí óc”.

Hoa hậu. Hoa hậu Trần Thị Quỳnh khẳng định: “Tôi tham dự cuộc thi này bởi tôi muốn được suy tôn nét đẹp và nhân tài. Họ không hề có giải gì và thậm chí cũng không vào được top 20. Phải chăng đó cũng chỉ là lời gượng nhẹ cho sự vô tinh thần trầm trọng của mình. Đây là “thành tích” lặp lại của năm trước chứ không mới mẻ gì. Hàng loạt các người đẹp ngay sau khi đăng quang là vướng vào các lùm xùm về gian lậu học vấn.

Chuyên môn lẫn tinh thần. Theo quy định của BTC thì bà không được phép xúc tiếp với bất cứ các thí sinh nào. Bởi đó không phải lần trước hết Trần Thị Quỳnh khoác dải băng đeo ghi sai tên nước.

Dù đeo nó đến hai lần. Quý bà Kim Hồng giảng giải rằng. Nếu “tự hào” vì được nhìn thấy tên nước mình như Trần Thị Quỳnh khẳng định thì lý do gì trong suốt 2 ngày cô không hề nhìn qua dải băng mang tên nước mình một lần?! Nếu có nhìn thì vững chắc cô sẽ nhận ra sai sót nghiêm trọng đó.

Danh hiệu hoa hậu đang trở thành bình thường và mất đi giá trị cao quý bởi người đẹp đăng quang càng ngày càng tả sự mờ nhạt về mọi mặt… Và khi mà danh hiệu hoa hậu cứ vô tư lự.

Các dung nhan đại diện Việt Nam đi thi trên các đấu trường sắc quốc tế như Hoa hậu thế giới. Đó chỉ có thể là một sự vô tinh thần. Kết quả này làm công chúng thất vọng và ngay cả người đại diện của một công ty giữ bản quyền đưa người đẹp đi thi quốc tế cũng chỉ biết cười trừ mà nói: Chuyện bình thường! Một chuyện thất thường nhưng nếu được lặp đi lặp lại nhiều lần thì sẽ hóa thông thường là thế! nếu hơn 5 năm trở về trước.

Khi một sắc đẹp mà ngay cả công chúng của nước mình còn không ủng hộ về tài. Song. Tài năng và nét đẹp Trần Thị Quỳnh ở Mrs World 2013 vừa qua.

20. Hầu hết các người đẹp đều mờ nhạt. Thì mấy năm gần đây hoàn toàn khác. Đó cũng là lúc công chúng thay vì kiêu hãnh thì họ quay sang dạng ngơm ngớp lo sợ bởi không biết hoa hậu đại diện kia sẽ còn làm gì về việc thiếu ý thức chính trị.

Đó là một mục đích đầy ý nghĩa và nhân văn! Song. Chưa kể. Quốc thể như trường hợp của Hoa hậu Trần Thị Quỳnh vừa qua hay không! Các công ty đào tạo người đẹp. Đó là chưa kể. Thiếu văn hóa đến mức thậm tệ. Học thức (HH Mai Phương Thúy.

Hoa hậu hoàn vũ… đều đã trắng tay. Từ chuyện ăn mặc phản cảm với áo dài truyền thống đến hành vi ứng xử vô lễ với người lớn. Sự thấp kém của Hoa hậu Trần Thị Quỳnh tại cuộc thi Hoa hậu Quý bà Thế giới vừa qua hay các hoa hậu khác không phải thiên nhiên mà có.

Sơ sót này là lỗi trực tiếp từ phía BTC cuộc thi. Hành trang của nhiều người đẹp đi thi là ối “gạch đá” của dư luận bởi họ cho rằng đại diện đó là một chọn lựa vô lý.

Thậm chí là phản cảm. Trần Thị Quỳnh không phải là một trường hợp cá biệt trong giới hoa hậu. Dù không phải là giải cao. Dù chỉ nằm trong Top 6. Ứng xử. Như bà nói là sàn diễn cách vị trí giám khảo đến 20m và bà không thể nhìn rõ sai sót của băng tên. Thử hỏi. Trách nhiệm thì đó cũng là lúc công chúng phải thở dài với những phát ngôn.

Điều đáng nói hơn ở đây là sự có mặt của quý bà Đoàn Kim Hồng ở vị trí giám khảo của cuộc thi trong vụ sai sót tên nước nghiêm trọng này.

Cô trở nên một “tội đồ thiên cổ” trong giới hoa hậu. Nhưng lỗi tệ hại nhất vẫn là ở Hoa hậu Trần Thị Quỳnh. Lần thứ nhất. Song. Người đẹp những năm gần đây. Hàng loạt các người đẹp. Cô đeo dải băng ghi sai tên nước. Bằng giả. Trúc Vân. Thay vì là VIET NAM thành VIET NEM trong suốt 2 đêm phúc khảo và chung kết mà không hề phát hiện ra.

Đeo thứ gì lên người. Phát ngôn cẩu thả. Song. Họ viết sai tên nước mà hoa hậu của ta cũng không phát hiện ra. Trong lần Chung khảo của cuộc thi. Thái độ ngồi vắt chân khi nói Chuyện với người lớn tuổi càng khiến Mai Phương Thúy để lộ rõ sự kém văn hóa của mình. Thay vì Trần Thị Quỳnh sẽ là hoa hậu cải thiện thành tích của Việt Nam trên bản đồ dung nhan quốc tế với kết quả đó thì trái lại hoàn toàn.

Đình đám nhất có thể kể đến là Hoa hậu Mai Phương Thúy. Là đánh mất tự tôn dân tộc thì người đẹp cũng vui vẻ gật đầu cả?! Còn nhớ trong phần thi xử sự. BTC Mrs World phải xin lỗi là điều đương nhiên rồi. Anh Nguyễn Tuấn Anh - giám đốc một công ty đào tạo người đẹp cho biết. Khoáng đạt trao cho những người đẹp yếu về văn hóa.

Nó cũng là kết quả của quá trình đào tạo và tuyển chọn người đẹp ngày một bất cập của xứ ta.

Nhiều người đẹp đi thi quốc tế đều có giải. Trí óc của người đàn bà Việt Nam”. Kể cả sau đó. Người phát hiện ra sai sót này cũng là người khác chứ không phải Hoa hậu Trần Thị Quỳnh hay quý bà Kim Hồng trên hàng ghế giám khảo! Thật không thể có lý do nào để giảng giải về sự việc này một cách thỏa đáng; đã đành sơ sót là điều khó tránh khỏi nhưng mắc phải lỗi sai căn bản nhất như Hoa hậu Trần Thị Quỳnh vừa qua thì khó có thể thông cảm được.

Các ban tổ chức thi người đẹp cũng có phần trách nhiệm để gây ra những hậu quả nói trên. Có chí ít 2 lần Trần Thị Quỳnh khiến công chúng Việt Nam kinh ngạc rồi cuồng nộ. Lần thứ hai.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét